Resist The Urge Of Staying In The Comfort Zone

Fbnf042620

Masdan ninyo yung aso, sobrang komportable siya sa kanyang tinutulugan na upuan. Ganyan din ata itsura natin pag tayo ay nasa comfort zone natin.

Masarap ang buhay, walang pressure!

Lahat tayo may comfort zone and all of us are very fond of our personal comfort zone. It is very, very tempting to just stick with doing the things that we have always done and do them in the same way we have always done them.

After ko mag-fail sa offline business ventures ko, kinalimutan ko na muna ang pag-nenegosyo at nag concentrate na lang ako sa pagiging full-time employee.

Naging masaya ako sa daily routine ko:

  • Gigising ako ng maaga.
  • Papasok sa trabaho.
  • Uuwi sa bahay pagkatapos ng work at manonood ng tv shows bago matulog.
  • Kinabukasan, yun lang din ang routine ko. One week, one month, one year na ganun lang ang ginagawa ko.

Matagal din ako nag-stay sa comfort zone ko. Wala akong binago sa mga daily routines ko. Then, one day bigla ko naisip yung matagal na itinuro ng isang kakilala ko na online job. Sabi ko bigla sa sarili ko, “Ay oo nga pala, di ba maraming paraan para kumita sa internet?”

That started my hunt for ways to earn online kaso bilang isang newbie I didn’t know how to differentiate a legitimate online business from online scams. So, kahit kapos ako sa time what I did was to do my research.

CONTINUE

Leave a Reply

